thiết kế website, thiết kế website chuyên nghiệp
logo
company

thống kê truy cập

Online: 12
Tổng truy cập: 689.066

Dự án trong năm

Dự án Nâng cấp Đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Gói tư vấn Rà soát, cập nhật và khảo sát đánh giá nhu cầu đầu tư theo Chương trình Nâng cấp đô thị quốc gia

Chính phủ Việt Nam đã đề nghị Ngân hàng Thế giới tài trợ một khoản vay ưu đãi để thực  hiện dự án “Nâng cấp Đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long” (MDR-UUP), đây là khu vực được xác định thiếu hụt lớn về cơ sở hạ tầng kỹ thuật đặc biệt là khu vực dân cư có thu nhập thấp trong đô thị bao gồm: cải tạo nâng cấp hạ tầng cấp 3; hệ thống thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt, v.v…Dự án được triển khai trên địa bàn  của 6 thành phố: Cần Thơ, Cà Mau, Cao Lãnh, Mỹ Tho, Rạch Giá và Trà Vinh.

Dự án Nâng cấp Đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm 5 hợp phần như sau:

Hợp phần 1: Nâng cấp cơ sở hạ tầng Cấp ba tại các Khu vực có thu nhập thấp;

Hợp phần 2: Hỗ trợ Cơ sở hạ tầng Cấp một và Cấp hai;

Hợp phần 3: Các khu tái định cư;

Hợp phần 4: Thực hiện và Quản lý dự án;

Hợp phần 5: Hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Xây dựng thực hiện chương trình Nâng cấp đô thị quốc gia và điều phối thực hiện dự án Nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long

Gói thầu hỗ trợ kỹ thuật MoC-01A được thực hiện nhằm xem xét, đánh giá nhu cầu đầu tư nâng cấp tại các khu vực đô thị có thu nhập thấp theo Chương trình NUUP qua đó xác minh lại nhu cầu đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật và xã hội của các đô thị. Gói thầu này sẽ đặt nền tảng quan trọng cho việc thực hiện gói hỗ trợ kỹ thuật MoC 01B "Hỗ trợ thực hiện NUUP" góp phần thực hiện triển khai và thực hiện NUUP một cách hiệu quả. Gói thầu này cũng sẽ tham khảo kế thừa các kết quả của dự án TF010121 về tăng cường diễn đàn đô thị Việt Nam (VUF) và triển khai Chương trình NUUP do CA tài trợ.  

Mục tiêu chính của nghiên cứu là: i) Rà soát mức độ nghèo của đô thị và xu hướng chung; ii) Rà soát, cập nhật và khảo sát các nhu cầu đầu tư nâng cấp đô thị trong khuôn khổ chương trình Nâng cấp đô thị quốc gia (NUUP). 

Mô tả các dịch vụ Tư vấn ADCOM thực hiện:

·         Khảo sát, điều tra và rà soát và trình bày tình trạng và xu hướng nghèo đô thị

·         Kiểm tra và cập nhật các loại dữ liệu và số liệu khác nhau về nhu cầu đầu tư và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật và xã hội trong các khu nghèo (LIA).

·         Tiến hành khảo sát sâu một số khu vực đại diện trên phạm vi toàn quốc.

·        Tổng hợp số liệu, bản đồ vào hệ thống GIS, từ đó khái toán chi phí tổng thể, kinh phí đầu tư theo từng giai đoạn và cho các vùng và mục tiêu ưu tiên khác nhau.   

·         Đề xuất, xây dựng kế hoạch thực hiện cho các đô thị được lựa chọn tiếp theo.

·         Tổ chức hội thảo để báo cáo, thảo luận kết quả dự án.