thiết kế website, thiết kế website chuyên nghiệp
logo
company

thống kê truy cập

Online: 15
Tổng truy cập: 689.002

Hoạt động chuyên môn

FCPF-REDD+: Chuẩn bị phát hành Bản tin truyền thông dự án số 01 năm 2017

Mục tiêu cụ thể của Dự án là hỗ trợ nâng cao năng lực tổ chức và kỹ thuật cho các cơ quan liên quan ở Trung ương và sáu tỉnh thuộc Chương trình giảm phát thải vùng Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) nhằm chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+. Qua đó rút ra các bài học kinh nghiệm, góp phần xây dựng cơ chế chính sách, hệ thống tổ chức và năng lực kỹ thuật đảm bảo việc quản lý điều phối và vận hành hiệu quả các chương trình, dự án về REDD+.

Các hợp phần của dự án:

Hợp phần 1: Nghiên cứu phân tích và xây dựng năng lực để triển khai REDD+ hiệu quả ở cấp trung ương và cấp tỉnh.

§  Tiểu hợp phần 1.1: Nâng cao năng lực các cấp, bao gồm cả phát triển rừng trồng và quản lý rừng bền vững.

§  Tiểu hợp phần 1.2: Hỗ trợ Ban chỉ đạo REDD+ các tỉnh vùng ER-P.

§  Tiểu hợp phần 1.3: Hỗ trợ mạng lưới REDD+, các tổ công tác và tiểu nhóm kỹ thuật.

§  Tiểu hợp phần 1.4: Hỗ trợ nâng cao năng lực và trách nhiệm thực hiện Kế hoạch hành động REDD+ cấp tỉnh (PRAP) trong vùng  ER-P.

§  Tiểu hợp phần 1.5: Hoàn thiện REL/RL vùng ER-P, xây dựng năng lực giám sát rừng cấp tỉnh và giám sát rừng có sự tham gia.

§  Tiểu hợp phần 1.6: Đánh giá và xây dựng khả năng chuyển quyền các-bon cho Quỹ các bon (FCPF), hỗ trợ nâng cao năng lực đàm phán giá tín chỉ các-bon.

Hợp phần 2: Hỗ trợ kỹ thuật và chính sách về đổi mới công ty lâm nghiệp nhà nước, các ban quản lý rừng phòng hộ theo hướng cung cấp dịch vụ REDD+; thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân và hỗ trợ Tăng cường thực thi lâm luật, quản trị rừng và thương mại lâm sản (FLEGT).

§  Tiểu hợp phần 2.1: Hỗ trợ quá trình đổi mới các Công ty lâm nghiệp Nhà nước (SFC) và các Ban Quản lý rừng (FMB) nhằm phát triển chính sách khuyến khích REDD+ và các dịch vụ môi trường trong vùng ER-P.

§  Tiểu hợp phần 2.2: Khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân vào xây dựng năng lực cho các SFC và Ban quản lý rừng phòng hộ xây dựng kế hoạch quản lý, kinh doanh dịch vụ REDD+ và tài chính các-bon; hỗ trợ kỹ thuật cấp chứng chỉ rừng và xây dựng các kế hoạch hoạt động cho các Ban quản lý rừng đặc dụng, bao gồm quản lý và thúc đẩy dịch vụ REDD+.

§  Tiểu hợp phần 2.3: Hỗ trợ xây dựng năng lực về đảm bảo an toàn môi trường và xã hội trong các SFC và FMB.

§  Tiều hợp phần 2.4: Hỗ trợ FLEGT, bao gồm cả hợp tác liên cơ quan, hội thảo và hợp tác vùng và truy xuất nguồn gốc gỗ.

Hợp phần 3: Đánh giá chiến lược tác động Môi trường và Xã hội (SESA) của các chiến lược REDD+ cấp quốc gia và cấp vùng, tham vấn và sự tham gia của các bên liên quan.

§  Tiểu hợp phần 3.1: Hỗ trợ SESA và Khung quản lý môi trường và xã hội (ESMF) cấp quốc gia, tiếp tục phân tích các nguyên nhân gây mất rừng và suy thoái rừng, quyền sử dụng đất, giao đất giao rừng và quản trị rừng cộng đồng.

§  Tiểu hợp phần 3.2: Hỗ trợ tham vấn các bên liên quan, sự tham gia và truyền thông cấp trung ương và địa phương trong vùng ER-P; hỗ trợ kỹ thuật thúc đẩy xây dựng các tổ chức xã hội và mạng lưới dân tộc thiểu số ở các tỉnh vùng ER-P.

§  Tiểu hợp phần 3.3: Hoàn chỉnh Đánh giá chiến lược tác động môi trường và xã hội (SESA) và Khung quản lý môi trường, xã hội (ESMF) cấp ER-P và các công cụ bảo đảm an toàn có liên quan khác.

§  Tiểu hợp phần 3.4: Đánh giá và tăng cường Cơ chế giải quyết khiếu nại và phản hồi thông tin (FGRM) cho REDD+ trong vùng ER-P và ở cấp quốc gia.

Hợp phần 4: Quản lý, giám sát và đánh giá dự án.

§  Tiểu hợp phần 4.1: Hỗ trợ xây dựng năng lực thể chế về lập kế hoạch, điều phối và quản lý thực hiện các hoạt động chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ cấp trung ương và địa phương. 

§  Tiểu hợp phần 4.2: Thiết kế, thành lập và vận hành hệ thống giám sát, đánh giá tiến độ thực hiện các hoạt động chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+; kiểm toán, đánh giá hiệu quả thực hiện chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở cấp trung ương và địa phương.

§  Tiểu hợp phần 4.3: Hỗ trợ chi phí vận hành, tập huấn, hội thảo cho các hoạt động chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+.