thiết kế website, thiết kế website chuyên nghiệp
logo
company

thống kê truy cập

Online: 12
Tổng truy cập: 690.098

Hoạt động chuyên môn

Hoàn thành Cập nhật Báo cáo đánh giá tác động môi trường cho Cảng Container quốc tế Cái Lân

Tuy nhiên, do lượng hàng container qua cảng CICT liên tục giảm ttrong những năm gần đây, mặc dù kinh tế thế giới cũng như trong nước đã có dấu hiệu phục hồi nhưng còn chậm và không đồng đều, dẫn tới nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu thấp, thị trường vận tải hàng hóa không ổn định. Hơn nữa, một số hàng tàu vốn chiếm sản lượng container lớn vận chuyển tới cảng CICT chuyển sang khu cảng Hải Phòng làm hàng container nên đã ảnh hưởng lớn đến tình hình khai thác, kinh doanh, doanh thu cũng như kế hoạch trả lãi vay của công ty. Cụ thể sản lượng sản lượng bốc xếp hàng container trong năm 2014 là 102,895 TEU, chỉ đạt 47,26% so với kế hoạch và bằng 57,56% so với năm 2013. Năm 2015, sản lượng bốc xếp container là 18,140 TEU, chỉ đạt 19,86% so với kế hoạch, bằng 17,63% so với năm 2014 và chỉ bằng 10,15% so với năm 2013.

Nhằm duy trì công việc cho người lao động và đáp ứng yêu cầu về tài chính của các ngân hàng đã cho vay như IFC (Mỹ), FMO (Hà Lan), Propaco (Pháp) và ICF DP (Canada), Cảng CICT đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung chức năng bốc xếp hàng rời, hàng tổng hợp tại bến số 2, 3, 4 và đã được Bộ GTVT đồng ý tạm thời về nguyên tắc cho các cầu cảng số 2, 3, 4 cảng Cái Lân của CICT được tiếp nhận tàu và xếp dỡ hàng tổng hợp, hàng rời (trừ than, xi măng, clinker) tại công văn số 12035/BGTVT-KHĐT ngày 18 tháng 11 năm 2013. Trong quá trình khai thác hàng rời và hàng tổng hợp, sản lượng hàng đã bù đắp được một phần sự giảm sút của hàng container. Hiện nay, lượng hàng hóa cập cảng lớn, đa dạng về chủng loại và hình thức. Hàng container ngày càng giảm chỉ đạt khoảng 2% so với công suất của cảng, trong khi đó tỷ lệ hàng rời và hàng tổng hợp ngày càng tăng.

Báo cáo cập nhật đánh giá tác động môi trường Dự án Cảng Container Quốc tế Cái Lân do Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Cái Lân chủ trì. ADCOM là cơ quan tư vấn thực hiện. Cũng chính vì sự thay đổi này trong quá trình khai thác dự án, Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Cái Lân đã có công văn trình Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc điều chỉnh nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án “Cảng Container Quốc tế Cái Lân”. Hiện tại Báo cáo EIA cập nhật được chấp thuận tại công văn số 1633/BTNMT-TCMT ngày 9 tháng 5 năm 2016.