thiết kế website, thiết kế website chuyên nghiệp
logo
company

thống kê truy cập

Online: 3
Tổng truy cập: 684.931

Dự án trong năm

Dự án Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung - Tỉnh Bình Định

Mục tiêu của Dự án

 

Mục tiêu tổng thể của Dự án là “tái thiết và phục hồi các cơ sở hạ tầng tại một số tỉnh bị thiệt hại bởi bão lụt năm 2016 và tăng cường năng lực ứng phó với thiên tai trong tương lai”.

Mục tiêu cụ thể của Dự án bao gồm:

  • Sửa chữa, khắc phục và nâng cấp các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất (công trình thủy lợi, đê, kè sông, kè biển, kênh mương thủy lợi, cấp nước sinh hoạt...) nhằm khôi phục sản xuất, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, giảm các rủi ro do thiên tai gây ra;

  • Khắc phục hư hỏng đối với các công trình hạ tầng giao thông để phục vụ việc đi lại, giao thương hàng hóa, phát triển sản xuất của nhân dân.

Tổng mức đầu tư của dự án

Tổng mức đầu tư của tiểu dự án là 58,24 triệu USD, trong đó bao gồm (i) khoản vay từ Nguồn vốn tín dụng vay ưu đãi (IDA) từ NHTG là 52,0 triệu USD và (ii) Khoản đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 6,24 triệu USD. Thời gian thực hiện dự án dự kiến là 04 năm (2017 – 2020).

Dự án bao gồm các hợp phần sau:

  • Hợp phần  1 : Xây dựng tái thiết các công trình bị hư hỏng cấp tỉnh

  • Hợp phần 2: Nâng cao Năng lực về Phục hồi Tái thiết

  • Hợp phần 3: Quản lý Dự án

Dự án sẽ được thực hiện dưới hình thức phân cấp dưới sự chỉ đạo của UBND 5 tỉnh dự án. UBND các tỉnh sẽ chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ và giám sát các Ban QLDA các tỉnh dự án. UBND tỉnh Bình Định giữ vai trò là đấu mối và UBND tỉnh Bình Định sẽ chịu trách nhiệm liên lạc và điều phối các đơn vị thực hiện dự án tại 4 tỉnh còn lại. Ngoài ra, để quy định trách nhiệm của Ban QLDA, Ban QLDA tỉnh Bình Định sẽ chịu trách nhiệm thực hiện và quản lý tổng thể dự án, ngoại trừ Hợp phần 2 do Bộ NN & PTNT quản lý.