thiết kế website, thiết kế website chuyên nghiệp
logo
company

thống kê truy cập

Online: 6
Tổng truy cập: 684.903

Hoạt động chuyên môn

Vietnam ICT Summit 2019 “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”

Nắm bắt được cơ hội này, VINASA sẽ thành lập Liên minh Chuyển đổi số tập hợp các doanh nghiệp uy tín, có năng lực, cùng nhau hợp tác, mở rộng thị trường, tư vấn triển khai các giải pháp chuyển đổi số và vận động cơ chế chính sách để đẩy nhanh CĐS cho quốc gia.

Tham dự Diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các bộ ngành và đại diện hàng trăm doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông.

Thực tế cho thấy, thế giới đang chứng kiến một cuộc “chuyển mình” mạnh mẽ, với những doanh nghiệp/tổ chức đi tiên phong trên lộ trình chuyển đổi số, tạo ra sự đột phá về năng suất, cải thiện năng lực quản trị, trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa mô hình kinh doanh.

Minh chứng điển hình cho xu thế này trên thế giới có thể kể đến những tên tuổi lớn: Airbus với việc xây dựng nền tảng dữ liệu mở lớn nhất cho ngành hàng không; Walmart tích cực hóa trải nghiệm khách hàng nhờ rút ngắn thời gian thanh toán và các dữ liệu thu được từ trung tâm thông tin về thị trường và người tiêu dùng do họ xây dựng; hãng dược GlaxoSmith thay đổi cơ cấu tổ chức để phá rào cản và dọn đường cho chuyển đổi số...

Tại Việt Nam, xu thế chuyển đổi số cũng đang lan tỏa mạnh mẽ vì Việt Nam không thể “đứng ngoài cuộc” nếu không muốn nói đây là một vấn đề mang tính sống còn. Từng ngành, từng lĩnh vực đều cần tái cấu trúc, thay đổi về chất mô hình tăng trưởng, dựa nhiều hơn vào sáng tạo và tăng năng suất.

Những vấn đề lớn đặt ra trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam bao gồm: Hành lang pháp lý, hạ tầng, nguồn nhân lực, an ninh mạng, công nghệ nghiên cứu và phát triển, đội ngũ doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số…

Liên minh Chuyển đổi số đã ra mắt tại Diễn đàn cấp cao CNTT – TT Việt Nam 2019 do VINASA và Bộ TT&TT đồng tổ chức với sự chứng kiến của Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành, trung ương và địa phương vào ngày 8/8/2019 tại Hà Nội.