thiết kế website, thiết kế website chuyên nghiệp
logo
company

thống kê truy cập

Online: 8
Tổng truy cập: 684.907

Hoạt động chuyên môn

Thực hiện khảo sát đầu kỳ Dự án Khắc phục Khẩn cấp Hậu quả Thiên tai một số tỉnh Miền Trung - Tỉnh Bình Định

Địa điểm thực hiện: 

Tại Bình Định, Dự án được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh Bình Định tại tất cả các khu vực bị tác động bởi thiên tai, trong đó tập trung ưu tiên khắc phục các công trình thiết yếu để đảm bảo đời sống, khôi phục sản xuất và đảm bảo giao thông thông suốt.  Các công trình nằm rải rác ở 26 xã thuộc 9 huyện: Tuy Phước, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Vân Canh, An Lão, Hoài Ân; Thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn.

Thời gian khảo sát

Chuyến khảo sát đầu kỳ được thực hiện từ ngày 27/5 – 20/6/2019 tại các huyện/ thị xã/ thị trấn và thành phố Quy Nhơn nói trên.

Mục tiêu cụ thể

  • Mô tả và đánh giá hiện trạng các vấn đề kinh tế-xã hội tiềm ẩn trong khu vực nghiên cứu, bao gồm nhân khẩu, giáo dục, nghề nghiệp, điều kiện sống, nguồn lương thực, nguồn nước, nhiên liệu, sức khoẻ và bệnh tật, cơ sở hạ tầng, đất đai, các nguồn thu nhập và chi tiêu, các dịch vụ xã hội, các vấn đề giới, phân công lao động... tiến tới phác họa một bức tranh toàn cảnh về hiện trạng kinh tế-xã hội chung trên địa bàn các khu vực nằm trong phạm vi dự án.
  • Thu thập ý kiến và nguyện vọng của người dân trong khu vực dự án, mức độ sẵn sàng tiếp nhận dự án, những mối quan tâm, lo lắng, nguyện vọng của người dân về phương án bồi thường trong công tác chuẩn bị, lập kế hoạch, thực hiện Kế hoạch tái định cư của dự án. Qua đó tìm hiểu các tác động tích cực và tiêu cực khác của dự án đối với họ, các nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến các thái độ, mối quan tâm và nguyện vọng này.

Nội dung khảo sát

  • Các thông tin về hiện trạng kinh tế-xã hội của khu vực khảo sát, cụ thể là dữ liệu kinh tế-xã hội của các xã/phường, các hộ gia đình, thu thập từ các cơ quan chính quyền tỉnh, huyện,xã và qua điều tra trực tiếp.
  • Các thông tin về hiện trạng hạ tầng cơ sở, hạ tầng dịch vụ và các dịch vụ xã hội.
  • Các thông tin về hiện trạng vệ sinh môi trường, sức khỏe, nhận thức, hành vi và thực hành của người dân về vệ sinh môi trường.
  • Các thông tin về lũ lụt hàng năm.