thiết kế website, thiết kế website chuyên nghiệp
logo
company

thống kê truy cập

Online: 6
Tổng truy cập: 690.116

Hoạt động chuyên môn

Hội thảo Đánh giá giữa kỳ dự án Nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tại hội thảo, Tư vấn ADCOM đã báo cáo các nội dung liên quan đến tình hình thực hiện dự án Nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm:

- Đánh giá tiến độ tổng thể của dự án đến nay;

- Đánh giá các chỉ số giám sát dự án, kết quả, chi phí và bất kỳ hoạt động bổ sung đã đề xuất;

 - Đánh giá và cập nhật kế hoạch thực hiện dự án đến khi kết thúc dự án, gồm kế hoạch đấu thầu và giải ngân đã cập nhật, các kế hoạch hành động tái định cư và đánh giá tác động môi trường;

- Đồng ý về các kế hoạch hành động trong 6 tháng tiếp theo và về thời gian thực hiện dự án còn lại.

Tại hội thảo, đại diện các bên liên quan đã đánh giá cao những kết quả dự án đã đạt được trong thời gian vừa qua, Dự án đã triển khai theo đúng thiết kế ban đầu và đạt được những kết quả nhất định sau 3 năm thực hiện. Tại những khu vực thực hiện dự án, người dân hài lòng với tỉ lệ cao: Có 85,7% người đuợc hỏi hài lòng về các dịch vụ hạ tầng được dự án nâng cấp tại LIA, tỷ lệ này cao hơn mục tiêu trong Khung giám sát và đánh giá đặt ra là 75%.

Tuy nhiên do tồn tại một số lý do dẫn đến tiến độ của dự án bị chậm so với kế hoạch đề ra trong thiết kế ban đầu. Cụ thể các lý do chậm là:

- Chậm do thời gian thiết kế chi tiết kéo dài hơn kế hoạch dẫn đến chậm trong công tác đấu thầu và thi công.

- Giải phóng mặt bằng chậm so với kế hoạch năm.

- Một số lý do khác như nhà thầu chậm thi công hoặc thời tiết bất lợi:

Hội thảo cũng đã xác định được các khó khăn vướng mắc, những rủi ro hiện hữu đối với khả năng hoàn thành mục tiêu dự án. Từ đó đề xuất các khuyến nghị đối với Chủ đầu tư, các bộ ngành liên quan nhằm hoàn thành mục tiêu dự án.