thiết kế website, thiết kế website chuyên nghiệp
logo
company

thống kê truy cập

Online: 13
Tổng truy cập: 689.011

Dự án trong năm

Dự án Xây dựng năng lực, huấn luyện, đào tạo và phát triển doanh nghiệp cấp nước và VSNT các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Dự án cấp nước và Vệ sinh nông thôn Đồng bằng Sông Hồng của Việt Nam do Ngân hàng thế giới tài trợ - được chia thành 2 giai đoạn, hỗ trợ cho chiến lược quốc gia về cấp nước và vệ sinh nông thôn của Việt Nam đến năm 2020 (RWSS 2020). 

Trong khuôn khổ phần việc, dịch vụ tư vấn cung cấp Hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp cấp nước và vệ sinh nông thôn tại 4 tỉnh và triển khai chính sách, quy chế và năng lực thể chế phù hợp. Khuyến khích sự quan tâm của các doanh nghiệp cấp nước và vệ sinh nông thôn quy mô nhỏ tại Việt Nam và áp dụng những kinh nghiệm thu được vào thực tiễn hoạt động.

Các nhiệm vụ chính của hợp phần bao gồm:

-        Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp RWSS;

-        Phát triển năng lực của CERWASS, doanh nghiệp RWSS, CSHB và các nhà thầu vận hành bảo dưỡng;

-        Kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh sau này;

-        Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp RWSS giai đoạn 2;

-        Rà soát, báo cáo và kiến nghị về thực hiện CN&VSNT;

Kết quả thực hiện:

-        Nhiệm vụ 1: Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp RWSS. Bốn doanh nghiệp cấp nước đã được thành lập tại 4 tỉnh Dự án, đó là Công ty cổ phần nước sạch và vệ sinh nông thôn các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình và Hải Dương.

-        Nhiệm vụ 2: Phát triển năng lực của CERWASS, doanh nghiệp RWSS, CSHB và các nhà thầu vận hành bảo dưỡng. Để thực hiện nhiệm vụ này, tư vấn đã tiến hành khảo sát, đánh giá năng lực và nhu cầu đào tạo của 4 nhóm cán bộ nhân viên của mỗi công ty tại mỗi tỉnh. Trên cơ sở kết quả khảo sát, Kế hoạch tăng cường năng lực cho mỗi Công ty đã được lập bao gồm 03 phần chính là đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật thường xuyên và thăm quan học tập kinh nghiệm.

-        Nhiệm vụ 3: Phát triển và mở rộng kinh doanh. Thông qua việc hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật, các Công ty cổ phần cấp nước và vệ sinh nông thôn các tỉnh lập bản Kế hoạch kinh doanh 5 năm - kế hoạch đầu tư chi tiết trong vòng từ 5-10 năm cho các doanh nghiệp cấp nước và VSNT.

-        Nhiệm vụ 4: Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp giai đoạn 2. Trên cơ sở kinh nghiệm của giai đoạn 1, tư vấn đã hỗ trợ thành lập mô hình quản lý cho các tỉnh giải đoạn 2 bao gồm Vĩnh Phúc, Hà Nam, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nội và Hưng Yên thông qua các hoạt động nhằm giới thiệu các mô hình quản lý hiệu quả và các phân tích, tư vấn phù hợp để địa phương lựa chọn mô hình quản lý phù hợp.

-        Nhiệm vụ 5: Rà soát, báo cáo và kiến nghị thực hiện cấp nước và VSNT. Tư vấn cũng đã tiến hành nghiên cứu, rà soát và tổng kết các kinh nghiệm làm việc vận dụng phương pháp tiếp cận doanh nghiệp và những đề xuất.